5 Lợi Ích Hàng Đầu Của Phòng Khách Sạn Thông Minh Mang Lại

Meshhome mang đến phòng khách sạn thông minh nằm ngay trong tầm tay bạn. Hãy tận hưởng những tiện nghi hàng đầu của giải pháp mang lại!

Share This :

Ngày nay, công nghệ phòng thông minh là một xu hướng quan trọng mới nổi mà chủ khách sạn nên bắt đầu xem xét, và có nhiều lý do khiến mong muốn phát triển một khách sạn thông minh ngày càng tăng. Trong bài viết này, bạn sẽ biết thêm về phòng khách sạn thông minh, tầm quan trọng của công nghệ khách sạn thông minh và lợi ích của phòng khách sạn thông minh đối với chủ sở hữu và khách.

Phòng khách sạn thông minh là gì?

Phòng khách sạn thông minh là phòng sử dụng các tiện ích điện tử ‘hiểu biết’, được điều khiển bởi Internet of Things (IoT). Sự đổi mới IoT này là những thiết bị thông thường trước đây hiện được trang bị kết nối internet, cho phép chúng gửi và nhận thông tin cũng như giao tiếp thành công với nhau.

Khả năng kết nối và giao tiếp internet này cho phép các thiết bị lấy thông tin từ internet và giao tiếp với các thiết bị khác nhau trong môi trường gần. Ví dụ: nó có thể là một loa thông minh được sử dụng để điều khiển nhiều thiết bị hoặc một trung tâm duy nhất có thể giám sát hiệu suất của các thiết bị.

Xem thêm: IoT và công nghệ nhà thông minh đang định hình cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Tại sao công nghệ phòng thông minh trở nên quan trọng?

Một số khách sạn đang nắm bắt ý tưởng về phòng thông minh nhưng vì lý do gì mà sự đổi mới này lại được biết đến nhiều như vậy? Có lẽ lời giải thích quan trọng nhất là nó có thể cải thiện trải nghiệm thực sự khi ở trong khách sạn bằng cách nâng cấp sự tiện lợi.

Ngoài ra còn có những lý do khác khiến phòng khách sạn thông minh trở nên phổ biến. Nó có khả năng cải thiện kết quả tài chính bằng cách giảm một phần chi phí trong việc điều hành một khách sạn. Ngoài ra, khái niệm về phòng khách sạn thông minh có thể làm cho khách sạn nổi bật so với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng truyền thống trong quá trình tiếp thị.

Phòng thông minh cung cấp sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho con người
Phòng thông minh cung cấp sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho con người

5 lợi ích hàng đầu của phòng khách sạn thông minh

1. Cá nhân hóa được cải thiện

Ưu điểm cơ bản của phòng khách sạn thông minh là nó mang đến cho khách mức độ cá nhân hóa đáng kể. Điều này có nghĩa là khách của khách sạn có thể cải thiện niềm vui của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả, thậm chí thay đổi tình trạng phòng theo ý muốn của họ, khiến họ cảm thấy giống như ở nhà hơn.

Vì vậy, thông qua thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, trung tâm thông minh hoặc điểm điều khiển trung tâm khác, khách có thể nhanh chóng thay đổi tình trạng phòng, chẳng hạn như chọn mức độ ánh sáng hoặc nhiệt độ ưa thích. Hệ thống sưởi, làm mát, chiếu sáng,… sau đó sẽ phản ứng và duy trì các điều kiện đó một cách tự nhiên thông qua đổi mới IoT.

2. Cải thiện tính bền vững

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tạo ra một căn phòng thông minh trong quản lý khách sạn là giảm chi phí liên quan đến ý tưởng. Điều này chủ yếu là do các nâng cấp về tính bền vững và mức độ sử dụng năng lượng trong các phòng khách sạn, với các thiết bị cụ thể có khả năng được sử dụng khi chúng thực sự cần thiết.

Ví dụ, một căn phòng thông minh có thể được tạo ra để cường độ bóng đèn trong phòng tự động giảm vào ban ngày hoặc tự động tắt khi căn phòng đạt đến một nhiệt độ nhất định hoặc khi không có người ở trong phòng. Bằng cách này, ít năng lượng được sử dụng hơn và thậm chí còn cho thấy khách sạn có ý thức sinh thái.

Phòng thông minh mang tính bền vững, ổn định lâu dài
Phòng thông minh mang tính bền vững, ổn định lâu dài

3. Trải nghiệm khách hàng nâng cao

Trải nghiệm của khách hàng được cải thiện mà phòng khách sạn thông minh mang lại là một trong những lợi ích rõ ràng nhất và đây là điều khiến khách sạn thông minh trở nên quan trọng. Ánh sáng, máy lạnh, TV và các thiết bị khác có thể được điều khiển thông qua lệnh thoại được kích hoạt bởi loa thông minh được cung cấp thông qua trợ lý giọng nói ảo.

Bên cạnh đó, một căn phòng thông minh có thể hỗ trợ rất nhiều theo những cách khác, chẳng hạn như yêu cầu thông tin hoặc dịch vụ phòng. Trong khi ở các phòng khách sạn truyền thống, khách thường cần đặt câu hỏi qua điện thoại hoặc tại quầy lễ tân, thì phòng thông minh hiểu câu hỏi và đưa ra câu trả lời ngay lập tức bằng cách sử dụng internet làm kênh liên lạc.

4. Điều khiển phòng từ xa

Một ưu điểm khác của phòng khách sạn thông minh là nó cung cấp cho nhân viên khách sạn khả năng truy cập và kiểm soát một hoặc nhiều phòng từ một vị trí cụ thể.

Điều này đặc biệt hữu ích khi chuẩn bị phòng khách sạn cho khách để duy trì mức độ thoải mái mà họ cần. Ví dụ: hệ thống máy lạnh trong phòng khách sạn thông minh có thể được thiết lập để tự động bật vào một thời điểm cụ thể trước khi khách nhận phòng.

Điều này đảm bảo rằng khi khách đến, phòng sẽ ở nhiệt độ tốt nhất mà nhân viên không cần phải vào phòng khách sạn; nó tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian mà một nhân viên sẽ cần để làm việc này. Hơn nữa, hệ thống máy lạnh cũng có thể tự động tắt khi khách trả phòng, giúp tiết kiệm chi phí năng lượng.

5. Khắc phục lỗi kịp thời, sửa chữa nhanh hơn và đáng tin cậy hơn

Cuối cùng, một ưu điểm đôi khi bị bỏ qua khi nói đến phòng thông minh là khả năng dự đoán các sự cố với thiết bị được cải thiện và sửa chữa nhanh chóng mà không gây cản trở trải nghiệm của khách hàng.

Về cơ bản, việc sử dụng công nghệ Internet of Things trong các khách sạn thông minh cho phép nhân viên khách sạn điều khiển các thiết bị điện tử từ xa, do đó cung cấp cho họ thông tin trực tiếp về trạng thái hoạt động của các thiết bị. Bằng cách này, các vấn đề về hiệu suất có thể được phát hiện và sửa chữa sớm hơn mà không trở nên nghiêm trọng.

Phòng thông minh mang đến nhiều tiện nghi cho con người
Phòng thông minh mang đến nhiều tiện nghi cho con người

Xem thêm: Những đổi mới trong tự động hóa khách sạn: Từ trợ lý ảo đến Robot thông minh

Kết luận

Khách sạn thông minh là khoản đầu tư xứng đáng cho chủ sở hữu vì họ không chỉ cung cấp hệ thống quản lý cho quản trị viên và nhân viên; họ cũng tìm cách cung cấp khả năng kiểm soát được cải thiện và sự thoải mái cho khách. Khách ở trong phòng thông minh có cơ hội tự động hóa các chức năng và cài đặt khác nhau như bộ điều nhiệt, đèn, khóa cửa, giải trí,…

Meshhome chuyên về tự động hóa khách sạn. Chúng tôi đã phát triển một loạt các giải pháp tự động hóa cho các khách sạn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí và mang lại sự hài lòng tối đa cho khách. Meshhome mang đến phòng khách sạn thông minh nằm ngay trong tầm tay bạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm về các giải pháp Smart Home – Smart Store – Smart Hotel!

  •  Số điện thoại: (+84) 933.083.503 (Tài)
  • Email: info@meshhome.vn
  • Fanpage: meshhome